Skip to content

ออพติมุส ร่วมกับ Partner บริษัท Mercury Integrated เข้าไปนำเสนอระบบ WiFi ให้กับ Warehouse ขนาดใหญ่

“ออพติมุส” ร่วมกับ Partner “Mercury Integrated Technology” ได้เดินทางไปยัง Warehouse ขนาดใหญ่ย่านบางบ่อ เพื่อทำการทดสอบระบบ WiFi พบว่า ระบบเดิมมีปัญหา WiFi ใช้งานร่วมกับเครื่องนับสต็อก Handheld แล้วสัญญาณเกิดไม่เสถียร ติดๆ หลุดๆ และไม่ครอบคลุมพื้นที่ทั้งโกดัง

ทางออพติมุสจึงร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ ดีไซน์โซลูชั่นแก้ปัญหาให้กับทาง Warehouse ขนาดใหญ่ โดยใช้เทคโนโลยีของแบรนด์ Ruckus รุ่น R650 เข้ามาช่วยบวกกับการวางแผน Network โดยวิศวกรผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ

ทั้งนี้จุดเด่นของ Ruckus สามารถหลบหลีกสัญญาณรบกวนเพิ่มพลังแบบไร้ขีดจำกัดด้วยโทคโนโลยี Beamflex+ และหาช่องสัญญาณแรงที่สุดเพื่อทำให้ WIFI เสถียรสุดครอบคลุมพื้นที่การใช้งานได้เป็นอย่างดี

Ruckus มีสิทธิบัตรมากมายหลายตัวที่เหนือกว่าคนอื่น โดยเฉพาะอย่างเช่นสิทธิบัตร BeamFlex ที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่ง เป็นการช่วยจัดการสัญญาณ WiFi ได้ดีกว่าเดิม โดยมีการปรับเปลี่ยนตัว Antenna ที่เป็นแบบ Adaptive อยู่ภายในตัวเครื่องและสามารถสร้างสัญญาณได้แรงกว่าเดิม โดยจะปรับตามการใช้งานของยูสเซอร์โดยตรง ซึ่งแตกต่างจากเดิมเป็นอย่างมากที่เน้นการส่งแบบกระจาย หรืออย่างกรณีของการปรับแต่งพาวเวอร์ในการส่งสัญญาณของ AP ซึ่งหากเป็นระบบเดิมก็จะมีการส่งแบบเต็มสตรีม ทำให้ก่อให้เกิดการกวนของสัญญาณระหว่าง AP ได้ แต่ในโซลูชั่นของ Ruckus ใช้วิธีปรับตามระยะของยูสเซอร์ หากกรณีที่ยูสเซอร์อยู่ไกลจาก AP ก็สามารถเพิ่มกำลังส่งไปให้ครอบคลุมบริเวณที่ยูสเซอร์อยู่ หรือหากอยู่ใกล้ AP ก็จะลดพาวเวอร์ในการส่งให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

คุณสมบัติของ AP Indoor ดังนี้

  • รองรับการทำงานแบบ Dual-band, Dual-concurrent ซึ่งมีการสนับสนุนด้วยกันหลายหลายแบบ มีทั้งน้อยที่สุดตั้งแต่ 2 spatial stream (2×2:2) จนถึงมากที่สุดที่ 8 spatial steam (8×8:8)
  • 802.11ax สามารถทำ data rate ได้สูงสุดที่ 2974 Mbps
  • รองรับจำนวนอุปกรณ์ได้สูงสุดที่ 1024 อุปกรณ์พร้อมๆกัน
  • ในรุ่นของ 802.11ax จะมาพร้อมกับพอร์ท 2.5 GbE Ethernet เพื่อให้สามารถรองรับจำนวน data rate ได้สูงสุดที่ 2974 Mbps
  • เทคโนโลยีของ BeamFlex+™ สิทธิบัตรที่คนทั่วโลกต้องยอมรับในความสามารถของการหักเห เปลี่ยนทิศทางเพื่อให้คุณภาพของ Wi-Fi ที่มีสมรรถนะในการใช้งานที่สูงขึ้น
  • เทคโนโลยีของ ChannelFly™ สิทธิบัตรที่โดดเด่นในเรื่องของการจัดการช่องสัญญาณ โดยการนำ Machine learning (ML) เข้ามามีส่วนรวมในการตัดสินใจหรือปรับเปลี่ยนช่องสัญญาณเมื่อมีความหนาแน่นเกิดขึ้นในแต่ละช่องสัญญาณ
  • CommScope Ruckus APs สามารถทำงานร่วมกันกับอุปกรณ์ควบคุม APs ได้หลากหลายรูปแบบ ตัวอย่างเช่น การทำงานร่วมกับ Cloud Controller, On-premised (physical/virtaul appliances) หรือแม้แต่ทำงานโดยไม่ต้องมีอุปกรณ์ควบคุม
  • รองรับการทำงานของ Mesh Networking ซึ่งเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการเดินสายโดยการใช้ความสามารถของ Wi-Fi ในการ รับ-ส่ง ข้อมูลระหว่าง AP แต่ละตัว
  • รองรับการทำงานร่วมกับ Location Based Service (LBS) ซึ่งเป็นการรวบรวมข้อมูลของอุปกรณ์ และผู้ใช้งาน เพื่อนำมาต่อยอดในเรื่องของการตลาดและมีรุ่นให้เลือกใช้งาน ดังต่อไปนี้
  • CommScope Ruckus APs รองรับการทำงานด้านความปลอดภัยแบ WPA3 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่เข้ามาช่วยป้องกันการโจมตีจากบุคคลที่ไม่หวังดี

หากท่านสนใจหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เราพร้อมยินดีให้คำปรึกษาติดต่อแผนก Marketing

Tel : 02-2479898 ต่อ 87 

สินค้าที่เกี่ยวข้อง

  • CommScope Ruckus Outdoor Access Point

    ผู้นำนวัตกรรมด้านเทคโนโลยี WiFi ที่ให้บริการโซลูชั่นเครือข่ายและเครือข่ายไร้สาย

    Access Point, CommScope Ruckus, Outdoor, Wireless
  • CommScope Ruckus Indoor Access Point

    ผลิตภัณฑ์ระบบไร้สายที่ได้รับการยอมรับเป็นอันดับหนึ่งในกลุ่ม Hospitality ในระดับโลก

    Access Point, CommScope Ruckus, Indoor, Wireless

จุดประกายข่าวสารโดย : Optimus admin

SHARE TO:

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on linkedin
LinkedIn
Share on email
Email